Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

4 động tác thể dục khi có thai

Em có thai được 4 tháng. Vì điều kiện làm việc phải ngồi lâu một chỗ, em muốn tập thể dục hay làm điều gì để sau này dễ sinh, nhưng người lớn lại khuyên không được tập.Xin hỏi bác sĩ em có tập thể dục được không? Và nếu được thì những động tác như thế nào thì phù hợp?

Thu Trang (Vũng Tàu)

Ngày nay, nhiều phụ nữ phải làm việc suốt ngày bên máy tính, điện thoại... do vậy việc tập thể dục nhẹ nhàng là phương pháp rất tốt giúp người phụ nữ có sức khỏe và sinh con dễ hơn.

tập yoga khi mang thai

Các bạn có thể đi bộ chậm rãi. Ngoài ra, có một số động tác tập đơn giản như sau:

1. Ngồi xếp bằng, tựa lưng thẳng, đầu gối dang ra, thư giãn. Sau đó áp hai bàn chân vào nhau, tay đặt lên đầu gối, thở nhẹ nhàng.

2. Động tác bò: chân gập, cánh tay thẳng, lưng thẳng, đưa chân trái về phía ngực sau đó duỗi ra sau. Đổi chân (không tập động tác này nếu thấy lưng đau hoặc bị co rút nhiều). Sau đó cũng ở tư thế bò nhưng cánh tay áp sàn, từ từ ngồi dậy để mông ngồi trên gót.

3. Nằm: nằm ngửa, chân gập, giữ hai đầu gối bằng hai tay, để lưng sát đất. Hai bàn chân đặt sát sàn, giơ một chân lên xoay nhẹ cổ và bàn chân. Đổi chân.Trong khi tập các động tác trên, chú ý thở đều, chậm.Không tập đến lúc mệt như các bài tập thể dục thông thường.Một ngày tập một lần là đủ.

4. Cuối cùng là tư thế nằm khi ngủ: nằm nghiêng bên trái để tạo điều kiện trao đổi máu và ôxy, gối đầu và gối chân phải.

BS. Nguyễn Ngọc Lan

Những sai lầm thường mắc phải khi uống nước camNhững sai lầm thường mắc phải khi uống nước camRộ mốt làm thần dược tỏi đen tại nhàRộ mốt làm `thần dược` tỏi đen tại nhà4 lý do khiến em trai Sơn Tùng M-TP được yêu mến4 lý do khiến em trai Sơn Tùng M-TP được yêu mến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét